7/08/2015 08:46:00 SA

Trồng Hoa là nghề truyền thống và thủ đô Hà Nội là nơi có những làng hoa nổi tiếng. Nằm ven Hồ Tây, những cái tên như Nhật Tân, Ngọc Hà, Quảng Bá, Nghi Tàm đã trở nên quen thuộc đối với nhiều du khách.Cứ mỗi độ xuân về tết đến, khắp các con đường Hà Nội lại nườm nượp với những gánh hoa trăm ngàn màu sắc.



1.Làng Hoa Nhật Tân
Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 7km về phía Tây Bắc, làng hoa Nhật Tân như một thương hiệu nổi tiếng của đất Hà Thành. Cứ mỗi độ tháng chạp về, những khóm hoa trong vườn Nhật Tân lại rực lên giữa cái nắng mùa đông và không khí se lạnh của những ngày giáp tết.Nơi đây thu hút không chỉ du khách mà còn cả những người dân địa phương, họ đến đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của hàng trăm loài hoa khi xuân về, tết đến.
LHoaNhatTan
Xen lẫn những vườn đào tươi thắm là những loài hoa khác nhau không kém phần lung linh xinh đẹp như cúc, thượt dượt bướm, Violet, bách nhật móng rồng,..chính vì vậy bất kể thời điểm nào trong năm vườn hoa Nhật Tân vẫn luôn đông khách, họ đến đây tận hưởng cảm giác thư giãn và chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên hàng trăm loài hoa đang khoe sắc.
Trong những năm trở lại đây, làng hoa Nhật Tân đã mọc lên những dịch vụ cho thuê vườn hoa chụp ảnh cho những đôi uyên ương muốn chụp hình cưới bên những khóm hoa rực rỡ.
2.Làng Hoa Ngọc Hà
Ngọc Hà là một làng hoa nhỏ ở Hà Nội nổi tiếng về nghề trồng hoa bậc nhất Việt Nam từ nhiều thế kỷ trước.Đến nay, Ngọc Hà vẫn gợi nhớ về một giấc mơ hoa nơi miền ký ức.
“Ngày rằm đi chợ mua hoa
Phải chờ thấy gánh Ngọc Hà mới mua”
LangHoaNgocHa
Chỉ với hai câu thơ trên đã cho thấy được sự yêu mến cũng như vị trí quan trọng làng hoa ngọc Hà trong đời sống tinh thần của người dân thủ đô.Vườn hoa Ngọc Hà mang vẻ đẹp rực rỡ quanh năm, mặc dù không trồng nhiều đào như Nhật Tân hay Quảng Bá nhưng Ngọc Hà lại được trồng nhiều loài cúc, violet, lay ơn, cẩm chướng,..vì vậy thu hút du khách bốn mùa quanh năm.
3.Làng Hoa Tây Lựu
Tây Lựu là một trong những làng hoa lâu đời nhất ven đô. Nằm cách thành phố khoảng 15km, vào mỗi cuối tuần, du khách thường kéo về đông đúc tham quan. Bạn sẽ vô cùng ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp bao trùm của những cánh đồng hoa cúc vàng, cúc tím ngay từ con đường dân vào làng.
LanHoaTayLuu
Ngoài đồng tiền, cúc, hoa loa kèn, hoa ly,..hoa hồng là loại được trồng nhiều nhất và nổi bật nhất ở làng hoa Tây Lựu.Cứ mỗi dịp xuân về tết đến những bông hoa bắt đầu khoe sắc, tỏa hương thơm ngát .
Hoa của làng chủ yếu được bán ngay tại chợ làng hoặc người làng mang tới chợ đầu mối tại Quảng Bá để bán. Hoa Tây Tựu giá khá rẻ, nếu không phải ngày lễ Tết, mỗi chục hoa chỉ từ vài ba nghìn. Bên cạnh hoa, trong làng còn có các loại rau xanh mùa đông.